ปฏิทินกิจกรรมจิตศึกษากับการบ่มเพาะปัญญาภายใน
ชั้น ป.5 Quarter 2 /2558 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
สัปดาห์ที่
|
เป้าหมาย
|
วัน
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
7
|
สื่อสาร,เชื่อมโยง,จดจ่อมีสมาธิ จินตนาการ,เห็นคุณค่าทุกสรรพสิ่ง
|
จันทร์
|
ชื่อกิจกรรม : คำคล้องจอง
ขั้นเตรียม: 16ท่ารักมอมแมม/ Brain gym ขั้นกิจกรรม: 1.ครูอ่านคำคล้องจอง2.นักเรียนตีความหมายและสร้างคำคล้องจอง ขั้นสรุป:Empower ขอบคุณซึ่งกันและกัน |
คำคล้องจอง
|
ผ่อนคลาย ,จดจ่อมีสมาธิ จินตนาการ
|
อังคาร
|
ชื่อกิจกรรม : เพลง
ขั้นเตรียม:กำหนดลมหายใจ 5 ลมหายใจ แตะตามคำสั่ง ขั้นกิจกรรม:1.ร้องเพลงประกอบอุปกรณ์กีต้า2.สะท้อนความรู้สึกตามเนื้อหาเพลง ขั้นสรุป:ขอบคุณซึ่งกันและกัน |
กีตาร์
โน๊ตเพลง
| |
จดจ่อมีสมาธิ ประสานสัมพันธ์มือกับตา กำหนดแรง
|
พุธ
|
ชื่อกิจกรรม : ใช้แรงแค่ไหนดี
ขั้นเตรียม:กระจกเงา/ลมหายใจ ขั้นกิจกรรม:1.สร้างข้อตกลง2.แจกเม็ดมะขามคนละ3เม็ด3.นักเรียนดีดให้เข้ากรอบที่ครูสร้างไว้ตรงกลางห้อง ขั้นสรุป:ขอบคุณเม็ดมะขาม/ขอบคุณซึ่งกันและกัน |
เม็ดมะขาม
| |
มีสติอยู่กับตัวเองโดยการกำกับลมหายใจ
|
พฤหัสบดี
|
ชื่อกิจกรรม : โยคะ
ขั้นเตรียม :Brain gym
ขั้นกิจกรรม:ทำท่าโยคะโดยกำหนดลมหายใจ ลำดับจาก ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน ขั้นสรุป:Empower ขอบคุณซึ่งกันและกัน |
ท่าโยคะ
| |
เห็นคุณค่าทุกสรรพสิ่ง,จดจ่อมีสมาธิ,คิดเชื่อมโยง
|
ศุกร์
|
ชื่อกิจกรรม : ดอกกระดาษแห่งความรู้สึก
ขั้นเตรียม:นักเรียนนำ Brain gym ขั้นกิจกรรม:1.ครูโชว์อุปกรณ์ กระดาษA5 2.ตั้งคำถามนำ เห็นอุปกรณ์นี้แล้วคิดถึงอะไร3.ฉีกเป็นวงกลม/ตั้งคำถามเชื่อมโยง4.ฉีกรูปก้นหอย5.ม้วนเป็นรูปกุหลาบ/ครูตั้งคำถามเชื่อมโยง ขั้นสรุป: ขอโทษทุกสรรพสิ่ง/เพราะ ,Empower |
กระดาษ
|
ประมวลภาพกิจกรรม
- วันจันทร์
ขั้นนำ


-ขั้นกิจกรรม


................................................................................................................................................................................................................................................................
วันอังคาร
- ขั้นนำ


- ขั้นกิจกรรม


- ขั้นสรุป


................................................................................................................................................................................................................................................................
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น