ปฏิทินกิจกรรมจิตศึกษากับการบ่มเพาะปัญญาภายใน
ชั้น ป.5 Quarter 2 /2558 โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนา
สัปดาห์ที่
|
เป้าหมาย
|
วัน
|
กิจกรรม
|
สื่อ/อุปกรณ์
|
5
|
จินตนาการ,มีสติ
|
จันทร์
|
ชื่อกิจกรรม : ขดลวด
ขั้นเตรียม :Brain gym ขั้นกิจกรรม:1.ครูนำสิ่งประดิษฐ์ที่ทำจากขดลวดให้นักเรียนดู 2.ถาม-ตอบ 3.แจกลวดเส้นเล็ก 4.ลงมือดัดลวดจากจินตนาการ 5.นำเสนอ/เล่าเรื่องราว ขั้นสรุป:Empower ขอบคุณซึ่งกันและกัน |
ลวด
|
จินตนาการ,กำกับสติ,อยู่ตัวเอง,
|
อังคาร
|
ชื่อกิจกรรม : จดหมายถึงตัวเอง
ขั้นเตรียม: 12 ท่าอรหันต์ ขั้นกิจกรรม:1.ครูแจกกระดาษให้คนละ 1 แผ่น2.นักเรียนเขียนจดหมายถึงตัวเอง3.เก็บพับใส่กล่อง (นำมาเปิดเมื่อพี่ๆขึ้น ม.1)
ขั้นสรุป:Empower ขอบคุณซึ่งกันและกัน
|
กระดาษ
ดินสอ |
|
อยู่กับตัวเอง,ใคร่ครวญ,อยู่กับตัวเอง
|
พุธ
|
|||
มีสติอยู่กับตัวเองโดยการกำกับลมหายใจ
|
พฤหัสบดี
|
ชื่อกิจกรรม : โยคะ
ขั้นเตรียม
:Brain gym
ขั้นกิจกรรม:ทำท่าโยคะโดยกำหนดลมหายใจ ลำดับจาก ท่ายืน ท่านั่ง ท่านอน ขั้นสรุป:Empower ขอบคุณซึ่งกันและกัน |
ท่าโยคะ
|
ประมวลภาพกิจกรรม
วันจันทร์
- ขั้นนำ
- ขั้นกิจกรรม



................................................................................................................................................................................................................................
วันอังคาร
- ขั้นนำ


- ขั้นกิจกรรม







- ขั้นสรุป


วันพุธ
- ขั้นนำ

- ขั้นกิจกรรม



- ขั้นสรุป
................................................................................................................................................................................................................................
วันพฤหัสบดี
- ขั้นนำ (โยคะท่ายืน)




โยคะท่านั่ง


โยคะท่านอน


- ขั้นสรุป(ขอบคุณเพื่อนๆ ด้วยการนวด ขอบคุณซึ่งกันและกัน)


- ขั้นนำ







- ขั้นสรุป
................................................................................................................................................................................................................................
วันพฤหัสบดี
- ขั้นนำ (โยคะท่ายืน)






โยคะท่านั่ง



โยคะท่านอน




- ขั้นสรุป(ขอบคุณเพื่อนๆ ด้วยการนวด ขอบคุณซึ่งกันและกัน)



ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น